Google Shopping là gì?
- Quảng cáo Google Shopping (Google Shopping Ads) được hiển thị khi một người nhắc đến sản phẩm nào đó trong yêu cầu tìm kiếm của họ.
- Đây là một hình thức hiển thị sản phẩm thông qua tìm kiếm nhanh trong danh sách các kết quả tìm kiếm.
- Shopping ads sẽ hiển thị hình ảnh cùng với mức giá của sản phẩm được tìm kiếm.
- Nó cũng sẽ cho người dùng thấy những đặc điểm như miễn phí vận chuyển, bảo hành chọn đời, hoặc hiển thị các đánh giá của người dùng về sản phẩm.
- Bước đầu tiên để cài đặt Google Shopping là tải dữ liệu sản phẩm lên tài khoản Google Merchant Center của bạn.
- Sau đó, bạn có thể quản lý mọi vấn đề liên quan đến quảng cáo trong AdWords.
- Bạn cũng có thể tìm hiểu cách chạy quảng cáo Google Shopping với hai hình thức Shopping ads khác nhau.
- Danh mục sản phẩm Google Shopping bao gồm Product Shopping ads và Showcase Shopping ads.
- Product Shopping ads:
- Sẽ hiển thị hình ảnh của sản phẩm, tên, giá cả, tên người bán, và một số ưu đãi đặc biệt như miễn phí giao hàn, …..
- Nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền mỗi khi có người click vào quảng cáo.
- Showcase Shopping ads:
- Sẽ tập hợp những sản phẩm có liên quan lại với nhau và tính phí dựa trên sự tương tác của người dùng.
- Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi mà ai đó mở rộng quảng cáo và nhấp vào sản phẩm trong đó.
- Khác với quảng cáo bằng chữ viết, Shopping ads không sử dụng từ khóa để xác định khi nào nên hiển thị quảng cáo.
- Thay vào đó, Google sử dụng danh mục sản phẩm Google Shopping bạn tải lên trong Merchant Center để ghép nối quảng cáo của bạn với truy vấn tìm kiếm liên quan.
Sử dụng quảng cáo Google Shopping có những ưu điểm như:
- Tác động trực quan:
- Shopping ads có thể thu hút sự chú ý của người dùng tốt hơn, đặc biệt là những người không có thời gian để đọc bài quảng cáo.
- Chỉ cần lướt qua là họ có thể biết tên của sản phẩm, nó trông như thế nào và có giá là bao nhiêu.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao:
- Một báo cáo đã chỉ ra rằng quảng cáo Google Shopping có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn quảng cáo truyền thống trên cả máy tính (30%) và điện thoại di động (21%).
- Củng cố thương hiệu:
- Nếu như bạn đặt giá thầu cho từ khóa quảng cáo Google Shopping thì bạn sẽ có cơ hội xuất hiện hai lần trong bảng xếp hạng tìm kiếm, cả Shopping ads và bài quảng cáo thông thường.
- Như vậy, bạn không chỉ chiếm vị trí tốt hơn, và còn có thể củng cố thương hiệu trong mắt người tìm kiếm.
Bảng giá dịch vụ quảng cáo google (quảng cáo mua sắm)
Tên gói quảng cáo | Gói dùng thử | Gói Basic | Gói Advance | Gói Premium |
Ngân sách quảng cáo | < 30.000.000đ | < 30.000.000đ |
30.000.000đ – 100.000.000đ |
> 100.000.000đ |
Phí setup |
Miễn phí |
2.000.000đ |
Miễn phí |
Miễn phí |
Phí vận hành quảng cáo | 10% | 8% | 8% | 5% |
Đầu việc triển khai | ||||
Nghiên cứu bộ từ khóa | Có | Có | Có | Có |
Tư vấn chiến lược chạy quảng cáo | Có | Có | Có | Có |
Phân tích và đánh giá chất lượng website | Có | Có | Có | Có |
Kiểm tra và tư vấn website đã đủ các yếu tố để có thể chạy quảng cáo Google shopping | Có | Có | Có | Có |
Cài đặt chuyển đồi(Gọi điện, nhắn tin zalo, Chat facebook, đặt hàng, đăng ký Form) | Có | Có | Có | Có |
Tạo tài khoản google Merchant center | Có | Có | Có | Có |
Kết nối chuyển đổi với tài khoản quảng cáo | Có | Có | Có | Có |
Kết nối tài khoản quảng cáo với Google Analytics | Có | Có | Có | Có |
Chia nhóm sản phẩm để tối ưu quảng cáo mua sắm | Có | Có | Có | Có |
Lựa chọn hình thức đầu thầu từ khóa phù hợp | Có | Có | Có | Có |
Tối ưu ngân sách quảng cáo trong các chiến dịch và nhóm quảng cáo | Hàng tuần | Hàng tuần | Hàng ngày | Hàng ngày |
Tối ưu bộ từ khóa chạy quảng cáo, phủ định các từ khóa user click không phù hợp | Hàng tuần | Hàng tuần | Hàng ngày | Hàng ngày |
Remarketing đến tệp khách hàng đã từng vào website | Không | Không | Có | Có |
Tối ưu điểm chiến dịch quảng cáo | > 80 điểm | > 80 điểm | > 90 điểm | 100 điểm |
Chuyển đổi hình thức lên quảng cáo mua sắm thông minh | Không | Không | Có | Có |
Tối ưu giá thầu quảng cáo | Hàng tuần | Hàng tuần | Hàng ngày | Hàng ngày |
Báo cáo kết quả chạy quảng cáo | Hàng tháng | Hàng tháng | Hàng tuần | Hàng ngày |
Phân tích báo cáo chuyên sâu(nhân khẩu học, địa lý, thiết bị) | Hàng tháng | Hàng tháng | Hàng tuần | Hàng tuần |
- Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sớm nhất có thể.
- Hãy để chúng tôi làm Marketing, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả để bạn yên tâm vận hành Doanh nghiệp
HỘI SỞ CHÍNH: Lầu 17-11, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
VPGD 1: L8, Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VPGD 2: Số 1 Đường 5, Khu đô thị Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP.HCM
VPGD 3: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức
VPGD 4: 39 Đường số 10, Khu Phố 2, Phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức
VPGD 5: 244/29 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Website: https://superads.com.vn
P.KINH DOANH: kinhdoanh@superads.com.vn
Hotline/Zalo: 0854.386.783 – 0854.386.881
P.KỸ THUẬT: kythuat@superads.com.vn
Hotline/Zalo: 0879.058.292 – 0879.058.295
P.CSKH: cskh@superads.com.vn
P.KẾ TOÁN: ketoan@superads.com.vn