• Trong năm 2019, TikTok – nền tảng mạng xã hội mới, chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục về số lượng người sử dụng.
  • Tính tới 3/2019, có tới 1,1 tỷ người trên toàn cầu tải và sử dụng TikTok trên các thiết bị di động.
  • Tại Việt Nam, TikTok đang có tới 12 triệu người thường xuyên sử dụng dịch vụ.
  • Tốc độ tăng trưởng thì ngày một nhanh, nhất là với những đối tượng người dùng là các bạn trẻ, trong độ tuổi từ 15 đến 25.
  • Nhận thấy được tiềm năng của thị trường, TikTok chính thức cho phép các doanh nghiệp được triển khai các chiến dịch quảng cáo trên TikTok.
  • Câu hỏi đặt ra ở đây là: Mạng xã hội TikTok là gì?
  • Phương thức triển khai TikTok Ads như thế nào?
  • Và lợi ích mà TikTok có thể đem lại cho thương hiệu nếu đầu tư chiến lược Marketing vào nền tảng này?

1. TikTok là gì?

  • TikTok là một nền tảng mạng xã hội mới, cho phép người dùng tạo và upload những nội dung video có thời lượng cực ngắn, với độ dài 15 giây.
  • Nội dung video trên TikTok rất đa dạng và sáng tạo, có thể chỉ là một màn hát nhét nhưng được thể hiện một cách dí dỏm và hài hước, hoặc một đoạn clip thể hiện những hành động thường ngày của các bạn trẻ.
  • Nội dung clip càng sáng tạo, nhiệt tình, video càng thu hút và có sức lan tỏa lớn hơn.
  • Đối tượng người dùng mà TikTok muốn nhắm tới là các bạn trẻ trong độ tuổi học sinh, sinh viên.
  • Những người dùng này phần lớn trong độ tuổi từ 13 đến 24.

Dich Vu Social Marketing Recovered

  • Một điểm làm nên thành công của TikTok, đó là thư viện nhạc nền phong phú, hợp thời mà ứng dụng bổ trợ cho người dùng upload kèm clip.
  • Còn gì thú vị hơn việc chứng kiến những tình huống hài hước, đi kèm với những bản nhạc có nội dung bắt tai.
  • Thông thường, người dùng TikTok không cần phải follow bất kì ai để coi được nội dung.
  • Việc họ làm là chỉ cần mở app, vào page Discover (Khám phá), và bật những video họ cho là hài hước.
  • Ngoài ra, họ còn có thể sử dụng hashtag để theo dõi những clip có liên quan.
  • Đơn giản, dễ sử dụng và hợp thời, đó là những gì TikTok đem lại cho người dùng.

2. Đối tượng sử dụng TikTok

  • Đối tượng sử dụng TikTok nhiều nhất chính là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 24.
  • Theo thống kê của TikTok, có tới 66% người dùng mạng xã hội có độ tuổi dưới 30. Phần lớn người dùng là phụ nữ.
  • Xu hướng phát triển người dùng TikTok trong tương lai sẽ còn phân hóa hơn.
  • Theo một nghiên cứu khác của TikTok vào tháng 2/2018 về số người dùng ở Trung Quốc (với tên gọi là Douyin, ra mắt từ năm 2017), 31,8% người dùng Douyin có độ tuổi dưới 24, số người trong độ tuổi 25 – 30 sử dụng ứng dụng chiếm 23,4%, còn lại 23,4% người dùng trong khoảng tuổi từ 32 – 35.

3. Có nên quảng cáo thương hiệu trên TikTok?

  • Vậy câu hỏi đặt ra là: Có nên quảng cáo thương hiệu trên TikTok?
  • Câu trả lời là: . Trong trường hợp, đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu bạn nhằm trong nhóm người dùng đang sử dụng TikTok nhiều nhất hiện nay: 15 – 25 tuổi, nữ giới.

Quảng cáo thương hiệu trên TikTok

  • Thậm chí, nếu giá trị cốt lõi trong thương hiệu của bạn có những đặc tính như năng động, trẻ trung, muốn bứt phá và chứng tỏ bản thân; doanh nghiệp bạn cũng nên cân nhắc sử dụng TikTok bên cạnh các kênh truyền thống như Facebook, Instagram hay Zalo.

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok

Cách tạo quảng cáo trên TikTok khá là đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads

Bạn nhập địa chỉ https://ads.tiktok.com. Đây là nơi để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên TikTok. Click vào ô “Bắt đầu ngay”.

Trang chủ TikTok Ads

Bước 2: Lựa chọn tài khoản quảng cáo

Một cửa sổ mới hiện lên, có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:

  • Quảng bá sản phẩm của chính thương hiệu bạn
  • Cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác
  • Quảng bá page/website cá nhân (dành cho người nổi tiếng).

Chọn tài khoản quảng cáo TikTok Ads

Sau khi lựa chọn, bạn nhấn vào nút “Tiếp theo

Bước 3: Để lại contact

Sau đó, TikTok sẽ yêu cầu bạn để lại thông tin mà bạn muốn được liên hệ. Điền đầy đủ các thông tin như hình ở phía dưới.

Để lại contact TikTok Ads

Cuối cùng, submit thông tin của bạn cho TikTok. Ban sẽ nhận được mail phản hồi từ TikTok để xúc tiến quá trình quảng cáo cho thương hiệu của mình.

Ngoài ra, bạn còn có thể đặt vấn đề quảng cáo trực tiếp tới TikTok, bằng việc gửi mail qua hòm thư advertise@tiktok.com.

Liên hệ TikTok Ads trực tiếp

5. Lựa chọn phương thức quảng cáo trên TikTok

Dưới đây là 5 cách mà bạn có thể áp dụng để quảng bá và chạy quảng cáo trên TikTok:

Brand Takeover – In Feed Ads

Hai hình thức quảng cáo truyền thống trên TikTok, đó chính là Brand Takeover và In Feed Ads

Cụ thể:

Brand Takeover:

  • Quảng cáo sẽ được hiển thị ngay trên giao diện chờ khởi động của TikTok (với First-view); hoặc hiển thị ngẫu nhiên bất kỳ lúc nào khi người dùng sử dụng app (Regular).
  • Ads thường có thời lượng từ 3 đến 5 giây.
  • Các thương hiệu có thể điều hướng người dùng về landing page của thương hiệu thông qua nút CTA.

In Feed Ads:

  • Quảng cáo của thương hiệu sẽ được hiển thị trong luồng video của TikTok.
  • Nó có thể hiện ở vị trí đầu tiên của video trong một ngày (One Day Max), hoặc được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt video TikTok (Brand Premium).

TikTok Ads Banner

Làm việc với influencer để đẩy content tới người dùng

Với một mạng xã hội lấy content là trọng tâm như TikTok, việc tận dụng influencer để quảng bá cho thương hiệu của mình là một chiến lược tốt, để có thể tiếp cận được đông đảo và hiệu quả đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ví dụ:

  • Để quảng bá cho bộ phim “The House with a Clock in its Walls” (Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật), nhà phân phối phim Universal Pictures đã liên hệ trực tiếp với 2 hot face trên TikTok là Rebecca Zamolo (với lượng người theo dõi là 17 triệu, phần lớn thuộc giới trẻ), và Chris Kerr (người sở hữu kênh TikTok Our Fire, thu hút 5 triệu lượt fan).
  • Tại một số quốc gia, TikTok hỗ trợ doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với influencer qua hòm mail: advertise@tiktok.com.
  • Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ chuyên dụng để tìm kiếm và đặt vấn đề với người nổi tiếng. Các công cụ đó có thể là UpfluenceAspire IQ hay Neoreach.
  • Bằng việc sử dụng các tool này, bạn có thể tìm kiếm influencer dựa trên keyword, sở thích, địa điểm hoặc các đặc tính khác của đối tượng người dùng TikTok mục tiêu.

Tạo kênh TikTok riêng cho thương hiệu

  • Tất nhiên, người dùng TikTok không truy cập vào app để mua hàng, họ tìm kiếm sự giải trí hoặc thứ gì đó bổ ích cho bản thân.
  • Vậy làm thế nào để quảng bá cho thương hiệu. Các duy nhất đó là duy trì sự tương tác của người dùng với kênh của mình.
  • Vì vậy, lời khuyên ở đây là hãy tự tạo sự chủ động cho mình, bằng cách lập kênh TikTok riêng, thường xuyên đăng content trên kênh (ít nhất là 3 content/ngày), và lồng vào đó thông tin về thương hiệu.
  • Bạn nên nhớ: Kênh càng nhiều sự tương tác từ người dùng, quảng cáo của bạn càng có cơ hội lan truyền tới đối tượng người dùng rộng lớn hơn.

Share content trên các nền tảng mạng xã hội khác

Dù TikTok có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng người dùng trẻ, tính phổ cập của mạng xã hội này vẫn chưa đủ rộng để có thể vươn tới những nhóm khách hàng khác, như nhân viên văn phòng, người trung niên,…

Chia sẻ nội dung TikTok qua mạng xã hội khác

  • Chính vì vậy, bạn có thể chia sẻ content TikTok của mình trên nhiều nền tảng xã hội khác, như Facebook, Instagram, Zalo hay YouTube để mở rộng phạm vi khán giả lên.
  • Các thương hiệu hoàn toàn có thể mượn trào lưu này để quảng bá cho thương hiệu của mình. Vừa hài hước, vừa thú vị, lại có tiềm năng thu hút lượt tương tác đông đảo từ đối tượng khách hàng trẻ.

Tính tới nửa đầu năm 2019, phần lớn các trào lưu hashtag trên TikTok có những chủ đề liên quan tới:

  • Thử thách nhảy
  • Lip-sync.
  • Giả lồng tiếng.
  • Cover bài hát.
  • Video động vật đáng yêu.
  • Meme
  • Video có nội dung chuyển động chất (như lồng animation vào clip, clip thể hiện động tác thể thao,…).

Sử dụng Hashtag Challenge

  • Hashtag Challenge là một trào lưu hot tại TikTok, nơi người dùng đưa ra lời thách đố qua hashtag và tạo video ngắn thể hiện lời thách đố đó.
  • Hình thức này khá là giống thử  thách Ice Bucket Challenge từng làm mưa làm gió vài năm trước đây trên Facebook.
  • Nhưng với Hashtag Challenge, TikTok đã biến nó trở thành hiện tượng mới nổi đình nổi đám.
  • Góp phần vào sự thành công của Hashtag Challenge phải kể đến Jimmy Fallon – danh hài nổi tiếng Hoa Kỳ. Anh thử thách follower cuộn tròn người và lăn qua lăn lại như các dặng cây khô ở ngoài sa mạc.
  • “Thử thách” #tumbleweedchallenge của Jimmy đã thu hút hơn 8.000 videos “dự thi” của người dùng, cùng hơn 10,4 triệu lượt tương tác qua kênh TikTok của anh.

Quy trình thực hiện quảng cáo TikTok

Bước 1: Doanh nghiệp tạo TikTok Official Account và chuẩn bị các video cần chạy quảng cáo

Bước 2: Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi tìm hiểu nhu cầu và tư vấn cho bạn hướng quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp bạn

Bước 3: Triển khai chiến dịch quảng cáo nhắm ĐÚNG mục tiêu và mang lại HIỆU QUẢ

  • Chọn mục tiêu
  • Chọn đối tượng
  • Thiết lập ngân sách
  • Thiết kế quảng cáo
  • Triển khai

Bước 4: Chúng tôi quản lý, đo lường và tối ưu hiệu quả của quảng cáo TikTok cho bạn.

BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO TIKTOK

Lưu ý: Hiện tại TikTok Ads đang tính phí quảng cáo theo chuyển đổi và lượt nhấp. Tuy nhiên, 100% các agency đều hỗ trợ quảng cáo tính phí khách hàng theo lượng nhấp (tương tác) nhé

2.1 Bảng giá trọn gói

A. Thông tin

  •  Phí quảng cáo được tính theo tháng
  •  Khách hàng đưa ra số tương tác yêu cầu trong 1 tháng. Phí tổng sẽ được tính bằng số tương tác khách hàng đăng ký nhân với giá tiền mỗi tương tác
  •  Cam kết chạy đủ số tương tác khách đăng ký

B. Bảng Giá Quảng Cáo Tiktok In-Feed

Gói: Start Up
Ngân sách 6.600.000 đ
Giá click 2.200 đ
Số click 3.000 /Click
Loại hình Ads In Feed Ads
Thời gian hoàn thành 7-15 Ngày
Khu vực Tùy chọn
Đối tượng Tùy chọn
Hỗ trợ chuyên sâu TikTok Agency
Cam kết 100% click thật

 

Gói SME
Ngân sách 12.000.000 đ
Giá click 2.000 đ
Số click 6.000 /Click
Loại hình Ads In Feed Ads
Thời gian hoàn thành 10 – 20 Ngày
Khu vực Tùy chọn
Đối tượng Tùy chọn
Hỗ trợ chuyên sâu TikTok Agency
Cam kết 100% click thật

 

Gói PRO
Ngân sách 19.000.000 đ
Giá click 1.900 đ
Số click 10.000 /Click
Loại hình ads In Fee Ads
Thời gian hoàn thành 15 – 30 Ngày
Khu vực Tùy chọn
Đối tượng Tùy chọn
Hỗ trợ edit video FREE
Hỗ trợ chuyên sâu TikTok Agency
Cam kết 100% click thật

 

Gói PREMIUM
Ngân sách 34.000.000 đ
Giá click 1.700 đ
Số click 20.000 Click
Loại hình ads In Feed Ads
Thời gian hoàn thành 20 – 40 ngày
Khu vực Tùy chọn
Đối tượng Tùy chọn
Hỗ trợ edit video FREE
Hỗ trợ chuyên sâu TikTok Agency
Cam kết 100% click thật

bảng giá quảng cáo trên tiktok

 Mẫu quảng cáo trên TikTok hiển thị chuyển hướng người dùng về trang đích bất kỳ

2.2 Bảng giá phí quản lý

A. Thông tin

  • Tính phí quản lý theo tháng
  • Nghĩa là: Khách hàng bảo rằng khách có 10 triệu, 10 triệu này sẽ dùng để chạy 100% cho quảng cáo Tik Tok
  • Công thêm bao nhiêu phần trăm phí quản lý (tiền công chạy, setup, tối ưu . . .)
  • Tổng ngân sách sẽ bằng ngân sách tháng công thêm phần trăm phí quản lý theo tháng

B. Bảng giá

Ngân Sách: < 25 Triệu / Tháng
Phí Quản Lý 4 Triệu
Lading Page Giảm Giá 20% – 30%
Tiếp Cận Đúng Đối Tượng Mục Tiêu
Giá CPC Ước Tính 1.000đ – 1.500đ
Tài khoản Agency 1 Tài Khoản

 

Ngân Sách: 26 Triệu – 100 Triệu / Tháng
Phí Quản Lý 18 %
Lading Page Giảm Giá 30% – 50%
Tiếp Cận Đúng Đối Tượng Mục Tiêu
Giá CPC Ước Tính 1.000đ – 1.500đ/Click
Tài khoản Agency 2 Tài Khoản

 

Ngân Sách: 101 Triệu – 500 Triệu/Tháng
Phí Quản Lý 10 – 17%
Lading Page Tặng Free
Tiếp Cận Đúng Đối Tượng Mục Tiêu
Giá CPC Ước Tính 1.000đ – 1.500đ/Click
Tài khoản Agency 3 Tài Khoản

 

Ngân Sách: > 500 Triệu/Tháng
Phí Quản Lý 8%
Lading Page Free 2 Lading Page
Tiếp Cận Đối Đối Tượng
Giá CPC Ước Tính 1.000đ – 1.500đ/Click
Tài Khoản Agency Tài Khoản

 

NGÂN SÁCH PHÍ QUẢN LÝ THỜI GIAN
< 25 Triệu 4 Triệu 1 Tháng
26 – 100 triệu 18% 1 Tháng
101 triệu – 500 triệu 10% 17% 1 Tháng
> 500 triệu 8% 1 Tháng

2.3 Bảng giá thuê tài khoản quảng cáo

A. Thông tin

  • Tức là khách sẽ thuê 1 tài khoản quảng cáo agency TikTok về tự chạy
  • Phí thuê sẽ được tính dựa trên % ngân sách chạy theo tháng
  • Được hỗ trợ kỹ thuật đối với các vấn đề liên quan đến tài khoản

B. Bảng giá

NGÂN SÁCH PHÍ THUÊ THỜI GIAN
> 100 triệu 10 Triệu 1 Tháng
100 – 200 triệu 8% 1 Tháng
200 – 300 triệu 6% 1 Tháng
> 300 triệu Liên hệ 1 Tháng

3. QUY TRÌNH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRÊN TIK TOK

3.1 Liên hệ tư vấn

Phần này sẽ bao gồm 2 bước chính là:

  • Khách hàng liên hệ yêu cầu tư vấn
  • Đơn vị tư vấn dịch vụ
  • Chốt gói dịch vụ phù hợp

Khách hàng có thể yêu cầu tư vấn về cách thức hiển thị, tính phí quảng cáo, hình thức quảng cáo phù hợp, ngân sách chạy . . .

Quá trình tư vấn, sau cùng khách hàng sẽ đưa ra quyết định về ngân sách, thời gian chạy quảng cáo nhé

 

SUPERADS VIET NAM – CHUYÊN GIA QUẢNG CÁO
  • Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sớm nhất có thể.
  • Hãy để chúng tôi làm Marketing, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả để bạn yên tâm vận hành Doanh nghiệp

🏢  HỘI SỞ CHÍNH: Lầu 17-11, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

🏢  VPGD 1: L8, Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

🏢  VPGD 2: Số 1 Đường 5, Khu đô thị Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP.HCM

🏢  VPGD 3: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức

🏢  VPGD 4: 39 Đường số 10, Khu Phố 2, Phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức

🏢  VPGD 5: 244/29 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

🌐  Website: https://superads.com.vn

💌  P.KINH DOANH: kinhdoanh@superads.com.vn

📞  0123.456.789 – 0123.456.789

💌  P.KỸ THUẬT: kythuat@superads.com.vn

📞  0123.456.789 – 0123.456.789

💌  P.CSKH: cskh@superads.com.vn

📞  0123.456.789 – 0123.456.789

💌 P.KẾ TOÁN: ketoan@superads.com.vn

📞  0123.456.789 – 0123.456.789

SuperAds VietNam rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Bạn chưa chọn được sản phẩm phù hợp?

Hãy để SUPERADS.VN tư vấn cho bạn

Hotline
Tư vấn trực tiếp
Tư vấn qua
tin nhắn
Để lại thông tin
liên hệ