1. Quảng cáo Google Display Network là gì?
- Google Display Network (GDN) là một hệ thống mạng lưới khổng lồ bao gồm hơn 2 triệu trang web, hình ảnh, video, v.v được hiển thị trên Google.
- Quảng cáo Google Display Network nghĩa là quảng cáo trên Mạng hiển thị của hệ thống này dưới dạng banner, giúp doanh nghiệp tiếp cận được trên 90% người đang sử dụng Internet.
Google Display Network
2. Ưu nhược điểm của quảng cáo hiển thị Google (Google Display Network)
Ưu điểm:
-
Giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng chính xác hơn
-
Tăng phạm vi quảng bá đến nhiều đối tượng khác nhau trên nhiều nền tảng đa dạng
-
Chi phí quảng cáo phải chăng và có nhiều mức giá cho doanh nghiệp lựa chọn
-
Cho phép kết hợp hình ảnh của sản phẩm vào banner quảng cáo
Nhược điểm:
-
Quảng cáo hình ảnh trên Google có thể sẽ không chứa cùng loại sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web mà người dùng đang truy cập
-
Để chiến dịch quảng cáo hiển thị Google được đạt kết quả cao, bạn cần có nguồn kinh phí lớn
3. Cách thức hiển thị của quảng cáo Google Display Network
-
Hiển thị dạng văn bản: Chỉ bao gồm một dòng tiêu đề, một đường URL và hai dòng nội dung. Đây là dạng quảng cáo đơn giản nhất.
-
Hiển thị dạng hình ảnh: Được xem là dạng quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng nhất. Doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các banner sống động, được thiết kế thu hút.
-
Hiển thị đa phương tiện: Tùy thuộc vào đối tượng xem quảng cáo và cách họ tương tác, quảng cáo có thể hiển thị dưới dạng ảnh động hoặc một số dạng tương tác khác.
-
Hiển thị quảng cáo dạng video: Tương tự với dạng video Outstream của Google.
Các kiểu hiển thị GDN
4. Các định dạng quảng cáo Google mạng hiển thị
- Nếu doanh nghiệp muốn tối đa hóa hiệu suất quảng cáo hiển thị của mình thì việc thiết kế các hình ảnh banner với những tỉ lệ kích thước sao cho phù hợp với giao diện trên website mà mình muốn đăng ký quảng cáo là hết sức cần thiết.
- Hiện nay, GDN cho phép người dùng quảng cáo bằng hình ảnh với 20 kích thước hiển thị khác nhau:
-
Hình vuông và hình chữ nhật
200 × 200 | Hình vuông nhỏ |
240 × 400 | Hình chữ nhật dọc |
250 × 250 | Hình vuông |
250 × 360 | Màn hình rộng gấp ba |
300 × 250 | Hình chữ nhật trong dòng |
336 × 280 | Hình chữ nhật lớn |
580 × 400 | Netboard |
-
Hình chữ nhật đứng
120 × 600 | Hình chữ nhật đứng |
160 × 600 | Hình chữ nhật cao và rộng |
300 × 600 | Quảng cáo nửa trang |
300 × 1050 | Thẳng đứng |
-
Hình chữ nhật dài
468 × 60 | Banner |
728 × 90 | Hình chữ nhật dài |
930 × 180 | Banner đầu trang |
970 × 90 | Hình chữ nhật dài lớn |
970 × 250 | Bảng billboard |
980 × 120 | Toàn cảnh |
-
Mobile
300 × 50 | Banner mobile |
320 × 50 | Banner mobile |
320 × 100 | Banner mobile lớn |
Kích thước file | Nhỏ hơn hoặc bằng 150KB |
- Tuy quảng cáo dưới dạng hình ảnh được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất, nhưng đây không phải là định dạng duy nhất mà bạn có thể ứng dụng khi quảng cáo mảng hiển thị Google.
- Trên thực tế, GDN cho phép người dùng quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau như: Ads chữ, media và video.
- Ads chữ: Tương tự như khi bạn dùng tính năng “Search” trên Google, mạng hiển thị Google chạy chữ dưới dạng Ads bao gồm một dòng tiêu đề và hai dòng nội dung.
- Đồng thời, tính năng này cũng giúp bạn tạo ra nhiều đường liên kết để click nhất.
Ads dạng nội dung
-
Ads media: Các thành phần có thể tương tác, hoạt họa hoặc Ads thay đổi tùy theo đối tượng và cách họ tương tác với Ads. Chẳng hạn Carousel chuyển động hàng loạt sản phẩm.
-
Ads video: Trở nên phổ biến khi Youtube có mặt trong Display Network. Bạn có thể dùng AdWords để đặt Ads cạnh video Youtube.
Ads dạng video
5. 3 loại chiến dịch hiển thị trong GDN
5.1 Chiến dịch hiển thị chuẩn
- Đây là dạng chiến dịch hiển thị thủ công và cơ bản nhất của GDN.
- Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát về nhóm đối tượng mà quảng cáo của bạn hướng đến.
- Đây sẽ là chiến dịch hiển thị thích hợp nếu bạn đã biết chắc chắn nhóm khách hàng của bạn là ai và bạn muốn truyền tải thông điệp gì đến họ.
5.2 Chiến dịch hiển thị thông minh
- Chiến dịch hiển thị thông minh cho phép bạn hiển thị quảng cáo ở nhiều định dạng trên Mạng hiển thị của Google.
- Do tính chất đáp ứng của quảng cáo, chúng cho phép nhà quảng cáo tiếp cận nhiều đối tượng và mục tiêu khác nhau mà không cần phải tạo nội dung, tùy chọn nhắm mục tiêu hoặc chiến lược giá thầu cho từng nhóm duy nhất.
- Trong chiến dịch hiển thị truyền thống, nhà quảng cáo phải cung cấp cho công cụ nội dung theo từng định dạng và kích thước quảng cáo mà họ muốn đủ điều kiện tham gia phiên đấu giá.
- Tuy nhiên, Hiển thị thông minh thúc đẩy tính năng Tạo quảng cáo động để kết hợp các thành phần quảng cáo mà người quản lý cung cấp.
- Hiển thị thông minh có nghĩa là ít thời gian hơn để tạo nội dung và ít thời gian hơn để kiểm tra các kết hợp nội dung, vì Google sẽ tự động thử nghiệm và tối ưu hóa định dạng quảng cáo cho bạn.
Chiến dịch hiển thị thông minh trên GDN
5.3 Chiến dịch hiển thị quảng cáo trong Gmail
- Quảng cáo trong Gmail – còn được gọi là Quảng cáo được Gmail tài trợ – là những quảng cáo có trả tiền, tương tác mà nhà quảng cáo có thể phân phát trong hộp thư đến của khách hàng tiềm năng.
- Việc này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mức độ cá nhân và cụ thể hơn.
- Chiến dịch hiển thị Quảng cáo trong Gmail có thể được tìm thấy tại đầu hộp thư đến, trong tab xã hội hoặc quảng cáo của bạn.
Giao diện hiển thị GDN trên Gmail
6. Lý do nên chọn GDN là gì?
6.1 Tiếp cận người dùng
- Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của quảng cáo GDN là phạm vi tiếp cận của nó. Với hơn 2 triệu trang web trong mạng hiển thị, điều này làm tăng đáng kể khả năng hiển thị và tiếp cận các quảng cáo của bạn.
- Khi sử dụng nền tảng Google Ads chuẩn, quảng cáo chỉ được hiển thị cho những người dùng truy cập Google và tìm kiếm các từ khóa nhất định.
- Còn với GDN, banner quảng cáo của bạn có thể được hiển thị cho những người dùng chưa bao giờ tìm kiếm từ khóa ấy.
- Đây rõ ràng là một lợi ích to lớn vì nó giúp tăng khả năng hiển thị của bạn và cuối cùng khiến quảng cáo của bạn được nhiều người xem hơn.
GDN có phạm vi tiếp cận đến hơn 90% người dùng
6.2 Giảm bớt chi phí CPC
- So với nền tảng tìm kiếm mặc định của Google, CPC (viết tắt của Cost-Per-Click: giá mỗi lần nhấp chuột) trên GDN hầu như luôn rẻ hơn.
- Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu những người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn mà không phải trả các khoản phí phát sinh.
6.3 Nhiều mức giá để chọn lựa
- Nếu như trước đây nhà quảng cáo phải trả phí trên mỗi lần click chuột PPC (pay-per-click) thì với GDN, bạn đã có thêm sự lựa chọn cho khoản thanh toán của mình.
- Đó gọi là CPM (cost-per-mile) – trả phí trên mỗi 1000 view. So với phương pháp truyền thống, CPM được nhiều nhà quảng cáo ưa dùng hơn vì nó khá tiết kiệm chi phí.
6.4 Ads hình ảnh
- So với quảng cáo dạng văn bản đầy chữ thì quảng cáo trên mạng hiển thị Google với những banner, hình ảnh, video sinh động sẽ hấp dẫn người dùng Internet hơn rất nhiều.
Ads dạng hình ảnh thu hút, sống động
- Những quảng cáo này không chỉ thỏa mãn trực quan của người xem mà khi được đặt trên đúng trang web, những quảng cáo trực quan này có thể tăng đáng kể tỷ lệ nhấp và thường nhận được chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo văn bản.
6.5 Remarketing
- Một trong những tính năng mạnh mẽ nhất trên mạng hiển thị của Google là quảng cáo tiếp thị lại của họ. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng quảng cáo tiếp thị lại trước đây, thì bạn đang bỏ lỡ.
- Chúng không chỉ giúp bạn tăng cơ hội có được khách hàng chuyển đổi mà còn rẻ một cách kỳ lạ.
7. Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo GDN
- Như đã đề cập ở trên, Google Display Network có độ bao phủ khổng lồ có thể giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được hơn 2 triệu website và hơn 90% người dùng.
- Việc này đồng nghĩa rằng quảng cáo của bạn có thể vươn đến mọi nơi trên thế giới mà chi phí thì thấp hơn quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng rất nhiều!
- Một trong những đặc điểm tuyệt vời nhất của GDN đó là nó có thể “trưng bày” quảng cáo của bạn ở mọi giao diện mà người dùng Internet đang sử dụng như đọc báo, xem phim, chơi game hay lướt mạng xã hội.
GDN có thể “len lỏi” vào bất kỳ giao diện nào
Bí quyết để chiến dịch quảng cáo GDN của bạn có hiệu quả đó là bạn cần phải tìm cách để khách hàng biết đến quảng cáo của mình trong lúc họ đang cân nhắc và chưa ra quyết định mua cuối cùng, hoặc thậm chí họ còn chưa nghĩ đến việc họ sẽ cần đến nó.
Để thực hiện điều này, hãy cài đặt trong phần nhắm mục tiêu như sau:
Từ khóa
- Đây là giải pháp giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trên website của mạng hiển thị theo từ khóa trong quảng cáo.
- Công nghệ quét nội dung của Google sẽ nhận diện ngữ nghĩa của từ khóa trong quảng cáo rồi sắp xếp chúng vào những website có nội dung tương tự.
GDN hiển thị ads theo từ khóa có liên quan
- Sau khi bạn đã chọn từ khóa cho việc nhắm đối tượng mục tiêu của mình, GDN sẽ cho bạn hai lựa chọn cài đặt: theo đối tượng (audience) hoặc nội dung (content).
Cài đặt theo đối tượng (audience)
- Nhắm mục tiêu Mạng hiển thị trên GDN cho phép bạn đặt vị trí hoặc thời điểm quảng cáo của bạn được hiển thị dựa trên các đặc điểm của đối tượng lý tưởng của bạn, chẳng hạn như sở thích cá nhân, độ tuổi hoặc giới tính của họ.
- Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên các trang web liên quan đến doanh nghiệp của bạn hoặc cho những người dùng phù hợp với tiêu chí cụ thể mà bạn đã chỉ định.
Cài đặt theo nội dung (content)
- Hệ thống của Google phân tích nội dung của mỗi trang web để xác định chủ đề trung tâm của nó, sau đó được đối sánh với quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng từ khóa và lựa chọn chủ đề, nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ và vị trí của bạn, lịch sử duyệt web gần đây của khách truy cập và các yếu tố khác.
- Google Ads sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh khi một nhóm quảng cáo có từ khóa hoặc chủ đề và chiến dịch của nhóm quảng cáo đó được đặt để hiển thị quảng cáo trên Mạng hiển thị.
Nhân khẩu học
- Được xem là một trong những phương pháp nhắm đối tượng mục tiêu hiệu quả nhất dựa trên những yếu tố: giới tính, tuổi tác, thu nhập, tình trạng hôn nhân, v.v
- Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học giúp nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
- Quảng cáo dựa trên nhân khẩu học giúp làm giảm số lần hiển thị không cần thiết và tiết kiệm ngân sách bằng cách chỉ hiển thị quảng cáo cho những đối tượng có tiềm năng quan tâm cao hơn.
Nhắm mục tiêu theo Nhân khẩu học
Chủ đề
- Chủ đề về cơ bản là danh mục của trang mà người dùng đang tìm kiếm. Không có chủ đề cụ thể, nhắm mục tiêu mặc định là “tất cả các chủ đề” và quảng cáo sẽ không được nhắm mục tiêu cụ thể.
- Đương nhiên, các chủ đề có thể rất hữu ích cho quảng cáo hiển thị hình ảnh. Ví dụ: Nhà cửa -> Phòng ngủ -> Drap giường sẽ là một chủ đề tuyệt vời cho một công ty bán sản phẩm chăn drap giường.
- Tương tự, bạn có thể quảng cáo cần câu và hộp câu cá cho những người đam mê câu cá trong Sở thích & Thời gian rỗi -> Ngoài trời -> Câu cá, vì những quảng cáo này sẽ có ý nghĩa khi xuất hiện trên các trang câu cá theo sở thích.
Vị trí đặt banner
- Chọn vị trí trong website mà bạn muốn đặt banner của mình. Theo nghiên cứu cho thấy 80% người dùng sẽ có xu hướng xem thông tin nằm ở giữa hoặc ở góc phải màn hình.
Những vị trí đặt banner trên GDN
7. Thiếp lập chiến dịch chạy quảng cáo GDN
Bước 1: Tạo chiến dịch
Cách tạo chiến dịch mới
Bước 2: Lựa chọn mục tiêu
Cách chọn mục tiêu quảng cáo
Bước 3: Đặt địa điểm quảng cáo
- Tại đây, bạn chọn vào Nhập một vị trí khác, sau đó nhập địa điểm mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị đến hoặc loại trừ địa điểm đó
Cách chọn vị trí địa lý
Bước 4: Đặt giá thầu chạy quảng cáo mạng hiển thị
Cách chọn đấu thầu
Bước 5: Cài đặt nhóm quảng cáo thông điệp hoặc chủ đề cụ thể
Nhắm mục tiêu theo chủ đề
Bước 6: Đặt giá thầu nhóm quảng cáo
Tại bước này, bạn cần cân nhắc xem mình sẽ bỏ ra bao nhiêu chi phí cho quảng cáo.
Đối với chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị sẽ giúp bạn nhận được giá trị tối đa từ các chiến dịch bằng cách cách đặt mức giá phù hợp cho quảng cáo, có nhiều loại giá thầu bạn có thể sử dụng như:
-
CPC (chi phí mỗi nhấp chuột) nâng cao
-
CPA (giá mỗi chuyển đổi) mục tiêu
-
ROAS (lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo) mục tiêu
-
CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị)
-
Chi phí mỗi lần tương tác
-
CPC thủ công
Bước 7: Tạo quảng cáo GDN hiệu quả
Hoàn thành bước tạo chiến dịch
BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO GOOGLE DISPLAY NETWORK
Hạng mục |
Đơn vị tính |
Đơn giá |
Cam kết |
Thời gian |
Ngân sách |
Google Display Network (GDN) |
CPC (Cost Per Click) |
2.500 VNĐ/Clicks |
4.500 clicks |
1 tháng |
10,000,000 ₫ |
5.500 clicks |
1 tháng |
12,100,000 ₫ |
|||
6.800 clicks |
1 tháng |
15,000,000 ₫ |
|||
Theo yêu cầu khách hàng. |
1 tháng |
Ngân sách theo yêu cầu |
Mô tả về quảng cáo:
- Quảng cáo xuất hiện trên các trang nội dung thuộc sở hữu của Google về chủ đề âm nhạc, giải trí, công nghệ, tài chính v.v….
- Định dạng: Text, banner (tĩnh, flash), video
- Tư vấn lựa chọn và phân loại các website phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
- Báo cáo định kỳ hàng ngày/tuần/chiến dịch về kết quả chiến dịch
- Cài đặt hệ thống phân tích website Google Analytics
- Đề xuất thay đổi nội dung & danh sách website quảng cáo để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch.
- Hỗ trợ thiết kế banner riêng cho từng vị trí hiển thị.
- Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sớm nhất có thể.
- Hãy để chúng tôi làm Marketing, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả để bạn yên tâm vận hành Doanh nghiệp
HỘI SỞ CHÍNH: Lầu 17-11, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
VPGD 1: L8, Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VPGD 2: Số 1 Đường 5, Khu đô thị Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP.HCM
VPGD 3: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức
VPGD 4: 39 Đường số 10, Khu Phố 2, Phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức
VPGD 5: 244/29 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Website: https://superads.com.vn
P.KINH DOANH: kinhdoanh@superads.com.vn
Hotline/Zalo: 0854.386.783 – 0854.386.881
P.KỸ THUẬT: kythuat@superads.com.vn
Hotline/Zalo: 0879.058.292 – 0879.058.295
P.CSKH: cskh@superads.com.vn
P.KẾ TOÁN: ketoan@superads.com.vn